ที่พักธรรมชาติเชียงใหม่หน้าฝน บรรยากาศชุ่มฉ่ำที่คุณไม่ควรพลาด!

ที่พักธรรมชาติเชียงใหม่หน้าฝน บรรยากาศชุ่มฉ่ำที่คุณไม่ควรพลาด!

เข้าช่วงปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว หลาย ๆ คนก็คงกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้ชิดธรรมชาติกันอยู่แน่ ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวที่หลาย ๆ คนนึกถึงคงจะเป็นที่ไหนไปเลยไม่ได้ ถ้าหากไม่ใช่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครที่ได้มาเยือนยังจังหวัดเชียงใหม่แห่งนี้ก็ต่างประทับใจและกลับมาเช็คอินจองโรงแรมเชียงใหม่กันซ้ำ ๆ เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของใครหลาย ๆ คนรวมไปถึงเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย

บุฟเฟ่ต์ อาหาร ทะเล โรงแรม เชียงใหม่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวในเดือนตุลาคมของทุกปี เพราะในช่วงนี้นอกจากคุณจะได้มีโอกาสได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่ปกคลุมหลาย ๆ แห่งในตัวจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ช่วงนี้นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่หนาวจัดจนเกินไป อีกทั้งยังมีความชุ่มฉ่ำจากสายฝนเป็นประปรายอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมที่พักเชียงใหม่แบบครอบครัวนั้น ถึงเริ่มมียอดจองกันอย่างหนาแน่นในช่วงฤดูกาลนี้ตลอดไปจนถึงช่วงคาบเกี่ยวระหว่างปีที่เริ่มมีอากาศหนาวจัด ซึ่งในช่วงสิ้นปีนั้น เหล่านักท่องเที่ยวก็ต่างแห่กันมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นตามยอดดอยต่าง ๆ อาทิเช่น ยอดดอยอินทนนท์ ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นต้น

พาครอบครัวไปเช็คอินที่พักธรรมชาติเชียงใหม่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

หลายคนที่กำลังมองหาที่พักครอบครัวเชียงใหม่ อาจจะกำลังทำการบ้านหาข้อมูลอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ตั้งของที่พัก การเดินทางในตัวเมืองเชียงใหม่ ร้านอาหารร้านเด็ดที่ต้องไปลอง คาเฟ่น่านั่งที่ไม่ควรพลาด หรือแม้แต่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องไปเช็คอินให้ครบ เพราะอย่างที่ใครหลายคนก็ทราบเป็นอย่างดี ว่าจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีพื้นที่ครอบคลุมมากถึง 20,107 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศเลยทีเดียว 

บุฟเฟ่ต์ เชียงใหม่ ทะเล

ดังนั้นการวางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่นั้นของคุณนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตรวจสอบเส้นทางการเดินทางให้ดี เพราะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลาย ๆ แห่งนั้นต่างก็ตั้งอยู่ค่อนข้างห่างไกลกัน อีกทั้งยังอาจต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่า 1-2 ชั่วโมงอีกด้วย อีกทั้งการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะภายนอกตัวเมืองเชียงใหม่นั้นอาจจะยังไม่สะดวกมากนัก นักเดินทางท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักเลือกใช้วิธีการเช่ารถหรือเหมารถ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่

ทะเล บุ ฟ เฟ่ เชียงใหม่

เช่นเดียวกันกับการจองที่พักเชียงใหม่ซึ่งนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนนั้นก็เลือกที่จะมองหาที่พักธรรมชาติเชียงใหม่หรือโรงแรมที่พักเชียงใหม่ที่อยู่ไกลห่างจากตัวเมือง อาทิเช่น ม่อนแจ่ม, ป่าบงเปียง, แม่แจ่ม และแหล่งเช็คอินหน้าฝนยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็อยากไปเยือนให้ได้ซักครั้งอย่าง หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ห่างจากจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นต้น